Công cụ tìm kiếm

10 việc nhất định phải làm khi đi du lịch đến Tây Tạng

10 việc nhất định phải làm khi du lịch đến Tây Tạng

Đến Tây Tạng, bạn sẽ không khó để có những tấm hình đẹp, những đặc sản ẩm thực độc đáo. Quan trọng là bạn phải tìm hiểu thật kỹ để không bỏ qua những nơi thú vị.

1. Tìm góc đẹp chụp ảnh Cung Potala: Từng được tác gia người New Zealand Rewi Alley ca ngợi là một trong những thành phố đẹp nhất Trung Quốc, ngôi
1. Tìm góc đẹp chụp ảnh Cung Potala: Từng được tác gia người New Zealand Rewi Alley ca ngợi là một trong những thành phố đẹp nhất Trung Quốc, ngôi “Thành Cổ Phượng hoàng” này được xây vào thời vua Khang Hi của nhà Thanh. Nếu chụp từ núi Yao Wang, bức ảnh của bạn sẽ tránh được hầu hết các chướng ngại vật. Tuy góc chụp hơi xa, nhưng đứng từ đây chụp Potala về đêm thì không nơi nào bằng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những góc đẹp khi chụp từ quảng trường, tòa De Yang, hoặc soi bóng nước trong Công viên Zong Jiao. (Ảnh: ctps.cn)
2. Xoay vòng luân hồi: Đây là một hoạt động mang tính tôn giáo rất đặc sắc của Tây Tạng. Bạn đi theo đúng đường đã được chỉ dẫn, vừa đi vừa cầu nguyện và xoay vòng luân hồi. Bạn cần đi trọn một vòng của dãy luân hồi. Đây là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của các tín đồ nơi đây. Bất kể già trẻ, gái trai, xuân hạ thu đông, nắng ráo hay mưa gió, khu vực xoay vòng luân hồi này luôn luôn có bóng hình của những tín đồ. Lhasa có 3 dãy vòng luân hồi, một dãy gọi là
2. Xoay vòng luân hồi: Đây là một hoạt động mang tính tôn giáo rất đặc sắc của Tây Tạng. Bạn đi theo đúng đường đã được chỉ dẫn, vừa đi vừa cầu nguyện và xoay vòng luân hồi. Bạn cần đi trọn một vòng của dãy luân hồi. Đây là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của các tín đồ nơi đây. Bất kể già trẻ, gái trai, xuân hạ thu đông, nắng ráo hay mưa gió, khu vực xoay vòng luân hồi này luôn luôn có bóng hình của những tín đồ. Lhasa có 3 dãy vòng luân hồi, một dãy gọi là “Lang Lang”, nằm trong chùa Jokhang, vòng quanh chùa chính là trọn một vòng; dãy thứ hai gọi là “Bát Lang”, dài 2km xung quanh toàn bộ chùa, dãy ngoài cùng gọi là “Lâm Lang”, bao bọc toàn bộ Lhasa. Thường thì du khách hay chọn “Bát Lang” để đỡ quá xa, và đi theo chiều kim đồng hồ, vừa đi vừa quay các vòng luân hồi. (Ảnh: news.hexun.com)
3. Xem kịch Tạng ở Norbulingka: Cung Norbulingka nằm trong khuôn viên vườn cây lớn nhất Tây Tạng, ngày nay có tên gọi
3. Xem kịch Tạng ở Norbulingka: Cung Norbulingka nằm trong khuôn viên vườn cây lớn nhất Tây Tạng, ngày nay có tên gọi Công viên Nhân dân. 11h hằng ngày nơi đây có biểu diễn kịch Tạng. Đa phần du khách tuy thấy thú vị, nhưng không thực sự hiểu lắm về loại hình nghệ thuật này, họ mô tả khi xem cảm giác giống như thoại kịch pha ca kịch, biểu diễn từng màn một. (Ảnh: roll.sohu.com)

9 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch tới Tây Tạng

Tới Tây Tạng, ngoài phong cảnh tuyệt vời, các món ăn cũng là một trong những điều mà nhiều du khách tỏ ra vô cùng hứng thú.

4. Đến Namtso chụp ảnh sao đêm: Rất nhiều du khách ban ngày đến Namtso chơi, tối lại quay về Lhasa nghỉ, nhưng như thế có nghĩa là đã bỏ qua cảnh đêm đẹp tuyệt vời nơi đây. Tuy lạnh cắt da thấu thịt, nhưng ngắm được cảnh thế này, chụp được ảnh thế này, bạn sẽ thấy những vất vả kia là rất đáng. (Ảnh: sina.com.cn)
4. Đến Namtso chụp ảnh sao đêm: Rất nhiều du khách ban ngày đến Namtso chơi, tối lại quay về Lhasa nghỉ, nhưng như thế có nghĩa là đã bỏ qua cảnh đêm đẹp tuyệt vời nơi đây. Tuy lạnh cắt da thấu thịt, nhưng ngắm được cảnh thế này, chụp được ảnh thế này, bạn sẽ thấy những vất vả kia là rất đáng. (Ảnh: sina.com.cn)
5. Xem các Latma biện Kinh: Biện Kinh, hay còn gọi là cách các tăng nhân Phật giáo ở Tây Tạng thảo luận, ôn tập về những điều Phật dạy, hỏi một đáp một, hoặc hỏi một đáp nhiều, hoặc hỏi nhiều đáp một. Ở khu biện Kinh, khá đông các Latma khi đưa ra câu hỏi thường hay kèm theo một số động tác minh họa. Tuy nghe không hiểu họ nói gì, nhưng nhìn thái độ ham học, âm thanh giọng nói và cả động tác minh họa, rất nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú. (Ảnh: mafengwo.cn)
5. Xem các Latma biện Kinh: Đây là cách các tăng nhân Phật giáo ở Tây Tạng thảo luận, ôn tập về những điều Phật dạy, hỏi một đáp một, hoặc hỏi một đáp nhiều, hoặc hỏi nhiều đáp một. Ở khu biện Kinh, khá đông các Latma khi đưa ra câu hỏi thường hay kèm theo một số động tác minh họa. Tuy nghe không hiểu họ nói gì, nhưng nhìn thái độ ham học, âm thanh giọng nói và cả động tác minh họa, rất nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú. (Ảnh: mafengwo.cn)
6. Tìm về chuyện tình của Latma Tsangyang Gyatso: Nói đến những nhân vật nổi tiếng lịch sử Tây Tạng, có lẽ Latma Tsangyang Gyatso phải xếp top 3. Tuy cuộc đời ngắn ngủi, lúc mất lại đang tha hương, những những bài thơ tình do Latma để lại làm ngây ngất không biết bao nhiêu con người.  Đến Tây Tạng mà chưa tới Majiami thì coi như chưa thực sự đến Tây Tạng. Đây là nơi chứng kiến câu chuyện tình lãng mạng của Latma Tsangyang Gyatso với người yêu Majiami. Rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới sau khi tham quan, dùng bữa nơi đây đã viết lại muôn ngàn vạn suy nghĩ, cảm nhận của mình, và lưu giữ tại nơi này. (Ảnh: lvyou.baidu.com)
6. Tìm về chuyện tình của Latma Tsangyang Gyatso: Nói đến những nhân vật nổi tiếng lịch sử Tây Tạng, có lẽ Latma Tsangyang Gyatso phải xếp top 3. Tuy cuộc đời ngắn ngủi, lúc mất lại đang tha hương, những những bài thơ tình do Latma để lại làm ngây ngất không biết bao nhiêu con người. Đến Tây Tạng mà chưa tới Majiami thì coi như chưa thực sự đến. Đây là nơi chứng kiến câu chuyện tình lãng mạng của Latma Tsangyang Gyatso với người yêu Majiami. Rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới sau khi tham quan, dùng bữa nơi đây đã viết lại muôn ngàn suy nghĩ, cảm nhận của mình, và lưu giữ tại nơi này. (Ảnh: lvyou.baidu.com)
7. Uống trà ngọt, trải nghiệm cuộc sống chậm: Cách tiêu khiển thời gian thú vị nhất ở Tây Tạng là nhâm nhi cốc trà ngọt, trải nghiệm cuộc sống chậm của người dân nơi này. Người dân Tây Tạng cứ có 1, 2 tiếng đồ hồ rỗi rãi là rất hay đi uống trà. Trà ngọt ở chùa Cang Gu là một trong những nơi du khách rất ưa lựa chọn. Người bán trà đều là các ni cô. Một ly trà, một bán mỳ chay, một gói thịt bò rừng: không còn gì tuyệt hơn thế! (Ảnh: i.sohu.com)
7. Uống trà ngọt, trải nghiệm cuộc sống chậm: Cách tiêu khiển thời gian thú vị nhất ở Tây Tạng là nhâm nhi cốc trà ngọt, trải nghiệm cuộc sống chậm của người dân nơi này. Người dân Tây Tạng cứ có 1, 2 tiếng đồ hồ rỗi rãi là rất hay đi uống trà. Trà ngọt ở chùa Cang Gu là một trong những nơi du khách rất ưa lựa chọn. Người bán trà đều là các ni cô. Một ly trà, một bánh mỳ chay, một gói thịt bò rừng: không còn gì tuyệt hơn thế! (Ảnh: i.sohu.com)
8. Thưởng thức các món đặc sản Tây Tạng: Đến Tây Tạng nhất định phải nếm thử các món đặc sản nơi đây. Một cốc trà bơ, một chút thịt dê thịt bò nhâm nhi cùng. Hạnh phúc nhiều khi chỉ cần nhỏ bé như vậy đã là rất đủ. (Ảnh: difang.kaiwind.com)
8. Một cốc trà bơ, một chút thịt dê thịt bò nhâm nhi cùng. Hạnh phúc nhiều khi chỉ cần nhỏ bé như vậy đã là rất đủ. (Ảnh: difang.kaiwind.com)
9. Trải nghiệm cuộc sống về đêm của Lhasa: Ganglamedo là một trong những bar nổi tiếng nhất ở Tây Tạng. Với phong cách nghệ thuật, trên tường của bar treo rất nhiều tranh dầu, tranh nước vẽ về Tây Tạng, ngoài ra còn vô số sách viết về dân tộc Tạng, và cả đồ cổ nữa. Còn nếu bạn yêu thích âm nhạc, thì nên chọn bar Phòng Lùn. Ông chủ quán này rất sùng bái nhạc Tạng, nhạc Ấn Độ và Nepal. Đến đây, bạn có thể ngồi tĩnh lặng chìm mình trong những giai điệu da diết. (Ảnh: changsha.55tuan.com)
9. Trải nghiệm cuộc sống về đêm của Lhasa: Ganglamedo là một trong những bar nổi tiếng nhất ở Tây Tạng. Với phong cách nghệ thuật, trên tường của bar treo rất nhiều tranh dầu, tranh nước vẽ về Tây Tạng, ngoài ra còn vô số sách viết về dân tộc Tạng, và cả đồ cổ nữa. Còn nếu bạn yêu thích âm nhạc, thì nên chọn bar Phòng Lùn. Ông chủ quán này rất sùng bái nhạc Tạng, nhạc Ấn Độ và Nepal. Đến đây, bạn có thể ngồi tĩnh lặng chìm mình trong những giai điệu da diết. (Ảnh: changsha.55tuan.com)
10. Phơi nắng: Là
10. Phơi nắng: Là “Thành phố nắng”, mỗi năm Lhasa có ít nhất 3.000 giờ có ánh nắng chan hòa, là một trong những nơi phơi nắng lý tưởng nhất Trung Quốc. Bạn có thể đến đảo Xian Zu, hoặc đi ngồi dọc sông Lhasa. Cũng có nhiều du khách chọn cách thưởng thức nắng ở chùa Jokhang, hoặc ở sân rộng bên dưới, hoặc trên nóc nhà. (Ảnh: hnletour.com)

Bạn có thể thích...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *