Công cụ tìm kiếm

5 Điểm đến lý tưởng trong dịp lễ 30/4 không nên bỏ qua

5 địa điểm phượt lý tưởng trong dịp lễ 30/4. Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ 4 ngày. Kỳ nghỉ dài là cơ hội cho những chuyến du lịch thú vị… Các bạn trẻ không nên bỏ qua cơ hội này để có những chuyến đi đầy trải nghiệm thực tế tuyệt vời.

1. Cực Tây tổ quốc – A-pa-chải:

A Pa Chải nằm ở vùng giữa ngã ba biên giới Việt – Trung – Lào (thuộc xã Sín Tha, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). Là một địa danh đẹp, cung đường khó thuộc loại trung bình nên được dân “phượt” chọn lựa khá nhiều:

Ngày 1: Hà Nội – Điện Biên: 474 km. Cung đường xa nhưng đường đẹp. Di chuyển được trong một ngày. Lưu ý khi đến nơi cần vào Ban chỉ huy biên phòng tỉnh Điện Biên xin giấy phép để lên cột mốc số 0.

Ngày 2: Điện Biên – Mường Chà – Chà Cang – Mường Nhé – A Pa Chải: 220km đường đèo núi theo quốc lộ 12, huyện Mường Chà, Mườn Nhé để đến miền cực tây. Đoạn đường đến A Pa Chải còn lại dài 60km, đường khó đi, hẹp và sạt lở nhiều. Cần chú ý lái xe cẩn thận và tập trung.

Ngày 3: Lên cột mốc số 0 – ngã 3 biên giới 3 nước Việt – Trung – Lào. Chiều tối quay trở lại Mường Nhé

Ngày 4: Lên đường về Hà Nội.

du-lich(5)__89735_zoom

2. Cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc địa đầu tổ quốc:

Ngày 1: Hà Nội – Hà Giang: 318 km. Đường đi đẹp. Chú ý giới hạn tốc độ ở một số địa điểm đi qua.

Ngày 2: Cung đường tuyệt đẹp bắt đầu. Những cung đường uốn lượn quanh vách núi. Nhìn ngắm dải ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt. Cao nguyên đá Đồng Văn cũng đã được xếp hạng vào di sản thiên nhiên thế giới.

Hà Giang – Quản Bạ: 42km

Quản Bạ – Yên Minh: 40km

Yên Minh – Phố Cáo: 24km

Phố Cáo – Phó Bảng: 14km

Phó Bảng – Đồng Văn: 54km

Ngày 3: Đồng Văn – Lũng Cú: Chỉ chạy một đoạn ngắn nữa là có thể lên Cột cờ Lũng Cú – Điểm cực Bắc của tổ quốc. Chúng ta còn có thể thăm nhà của vua Mèo. Chạy qua đèo Mã Pí Lèng và Mèo Vạc. Cung đường đèo nổi tiếng đẹp và nguy hiểm ở miền Bắc. Xuôi về Hà Giang, ngủ đêm ở Quản Bạ.

Ngày 4: Từ Quản Bạ chạy thẳng về Hà Nội: 360km

du-lich(1)__83975_zoom

3. Mộc Châu: Ngập tràn hoa ban

Ngày 1: Hà Nội – Mai Châu: 110km

Đoạn đường dọc Quốc lộ 6 đên Xuân Mai – Hoà Bình khá đẹp.

Nghỉ đêm ở Bản Lác – Mai Châu, thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc. Buổi tối luôn có chương trình giao lưu văn nghệ với đồng bào dân tộc, đốt lửa, nhảy sạp.

Ngày 2: Mai Châu – Mộc Châu: 120km

Cung đường: Theo Quốc lộ 6 – Lóng Puông – Phiêng Luông – Thị trấn Mộc Châu – Tân Lập – Đồi chè Mộc Châu – Đồi thông Bản Áng – Thị trấn Nông Trường.

Trên đường đi có: Hang Kia, có thể ghé vào thăm bản người Mông nằm sâu bên trong khoảng 10km. Đồi thông ở giữa Mộc Châu và thị trấn Nông Trường

Ngày 3: Mộc Châu – Thung Nai: 140km

Quãng đường vừa đi vừa dạo. Vì khung cảnh xung quanh rất đẹp. Vườn cải xanh bát ngát, đặc biệt mùa này hoa bản nở trắng rừng. Đến Thung Nai bạn có thể đi thuyền ra giữa lòng hồ. Ngủ nghỉ ở nhà nghỉ giữa hồ Thung Nai. Ăn tối cá suối nướng và thịt lợn mán.

Ngày 4: Thung Nai – Hà Nội: 130km

Đi từ Thung Nai về Hà Nội theo đường 434 tới Thanh Thuỷ – nổi tiếng với suối nước nóng thiên nhiên. Có thể rẽ vào tắm nước khoáng nóng và ăn gà đồi. Sau đó về Hà Nội.

du-lich(3)__74978_zoom

4. Mù Căng Chải: Hành trình tới những thửa ruộng bậc thang

Mù Căng Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang vàng óng mùa lúa chín, khi thung lũng Cao Phạ vàng rực dưới nắng, La Phán Tẩn tầng tầng lớp lớp lúa trĩu bông… Tuy không phải mùa đẹp nhất ở Mù Căng Chải nhưng đây cũng là một hành trình “trái mùa” tuyệt vời. Bởi cung đường kín đặc mây mù, những thưở ruộng bắt đầu đón nước đổ về cũng là một trải nghiệm mới lạ.

Cung đường đi:

Ngày 1: Hà Nội – Sơn Tây – Trung Hà – Thanh Sơn – Thu Cúc – Nghĩa Lộ: 260km

Ngủ nghỉ ở thị trấn Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái.

Ngày 2: Nghĩa Lộ – Tú Lệ – Mù Căng Chải: 100km. Đoạn đường dốc quanh co. Đi qua đèo Khau Phạ – một trong tứ đại đỉnh đèo. Chỉ có mây và mù, đường hep, lái xe miền núi quen đường chạy rất nhanh, lấn làn vượt nhiều, vì vậy lái xe nên chú ý. Đây là cung đường đẹp nhất và cũng là nguy hiểm nhất của chuyến đi.

Ngày 3: Thăm các ruộng lúa, các bản người Dao. Chiều bắt đầu quay lại Tú Lệ.

Ngày 4: Tú Lệ – Hà Nội: 290km. Đường quay về Hà Nội có thể đi QL 32. Qua Thanh Thuỷ tắm nước khoáng nóng trước khi về Hà Nội.

du-lich(4)__59388_zoom

Mù Căng Chải với những thửa ruộng bậc thang được xếp vào di sản thiên nhiên thế giới

5. Pù Luông: Hoà mình với thiên nhiên

Pù Luông là một điểm đến thú vị với dân “phượt”. Nơi đây có những khu rừng tự nhiên hoang sơ, động vật rừng phong phú, kèm theo đó là những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt. Những thác nước uốn mình trên triền đá, những ngôi nhà sàn lấp ló xa xa sau những cánh rừng lộ vẻ nguyên sơ.

Ngày 1: Hà Nội – Xuân Mai – Hoà Bình – Mai Châu: 110km

Ngày 2: Mai Châu – Pù Luông: 70km. Cung đường đẹp bắt đầu. Với 70km 1 ngày bạn có thể từ tốn vừa đi vừa ngắm cảnh. Hai bên đường cảnh núi non rất hùng vĩ, thi thoảng lại có dòng suối nhỏ chảy vắt qua đường đi, rất thơ mộng. Đi dọc theo khu bảo tồn Pù Luông bạn có thể thăm các bản Kho Mường, bản Hin, bản Nủa. Kết thúc ngủ đêm tại bản ở Pù Luông.

Ngày 3: Pù Luông theo tỉnh lộ 217 tới thị trấn Cẩm Thuỷ thăm suối cá thần Cẩm Lương. Sau đó về Hà Nội theo đường Hồ Chí Minh về tới Ngã 3 Xuân Mai – Đại Lộ Thăng Long. Quãng đường dài 180km.

du-lich(2)__95407_zoom

Chúc các bạn có một chuyến “phượt” an toàn và ý nghĩa.

Bạn có thể thích...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *