Công cụ tìm kiếm

Lịch trình Du lịch Pù Luông 2 Ngày 1 Đêm giá rẻ

Thanh Hóa sở hữu một điểm du lịch miền Bắc Việt Nam có vẻ đẹp hoang sơ đẹp mê hồn rất nổi tiếng, đó chính là Pù Luông. Đến đây, bạn sẽ bị thu hút vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Tại sao không du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm để trải nghiệm? Hãy cùng Hoàng Việt Travel khám phá lịch trình du lịch Pù Luông đâỳ đủ nhất nhé. 

Tour du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm – Ngày 1

Du lịch Mai Hịch – Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

1.1 Buổi sáng: Đèo Thung Khe – Thung Chuối – Mai Hịch

05h30: Xe ô tô và hướng dẫn viên đón bạn tại nhà hát lớn Hà Nội bắt đầu khởi hành đi Mai Hịch – Pù Luông. Trên hành trình du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm, đoàn dừng chân ven đường trên đèo Thung Khe. Thung Chuối cùng chụp ảnh và cùng đón những tia nắng đầu tiên của buổi bình minh nơi núi rừng.

09h30: Đến Mai Hịch và tự do tham quan, trải nghiệm cùng bản làng của dân tộc Thái.

đi du lịch Pù Luông
Mai Hịch

1.2 Buổi chiều: Khu bảo tồn nhiên nhiên Pù Luông – Ruộng bậc thang

13h30: Du khách sẽ được thưởng thức bữa trưa với các món đặc sản tại Pù Luông.

Món canh đắng: được chế biến từ một loại lá đắng trên rừng, thường được nấu cùng lòng và tiết gà. Vị canh đắng ngắt và sẽ rất khó ăn đối với những người lần đầu thử. Tuy nhiên sau khi bạn nuốt vị đắng qua đi, đọng lại nơi đầu lưỡi sẽ là vị ngọt thanh rất mát và lạ miệng. Nếu bạn du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm mà không tranh thủ thử món ăn này thì thật đáng tiếc.

Pù Luông 2 ngày 1 đêm
Món canh đắng

Món vịt Cổ Lũng: là giống bản địa đã có hơn 100 năm.Thịt của nó rất ngon và dai và đặc biệt thịt không có mùi hôi. Món vịt này thường được chế biến đa dạng nên bạn có thể thoải mái thưởng thức với muôn kiểu ăn.

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm
Món vịt Cổ Lũng

Lợn cỏ nướng: là vật nuôi đặc sản của người Mường. Thịt được pha thành từng miếng, cùng lòng, dồi đem hấp trên bếp củi, phần xương đem nấu với nõn chuối rừng. Khi ăn, chấm với muối rang và hạt dổi nướng dã nhỏ mang lại hương vị đặc sắc riêng Pù Luông.

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm
Lợn cỏ nướng

Sau đó, bạn sẽ được đi tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

tour du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm
Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là địa danh du lịch mới. Nằm ở địa bàn huyện Bá Thước và Quan Hóa, thuộc phía Tây Bắc Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố khoảng 130 km. Phía bắc và đông bắc của Pù Luông giáp các huyện Mai Châu, Tân Lạc và Lạc Sơn của tỉnh Hòa Bình.

1.3 Buổi tối: Ăn tối và nghỉ ngơi

18h30: Bạn dùng bữa tối và nghỉ ngơi sau chuyến đi dài ngày.

Dưới đây Hoàng Việt Travel sẽ gợi ý một vài điểm lưu trú nếu bạn đi du lịch Pù Luông tự túc 2 ngày 1 đêm

Homestay dân dã ngay tại Pù Luông

Homestay ở Pù Luông mang phong cách, thiết kế rất đơn giản. Phù hợp với những bạn thích trải nghiệm cuộc sống thôn quê. Thích tìm hiểu văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây, thì đây là điểm lưu trú lý tưởng du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm cho bạn.

Pù Luông 2 ngày 1 đêm
Homestay dân dã ngay tại Pù Luông

Toàn bộ căn nhà được xây với lối kiến trúc cổ, nếp sống lâu đời của người dân tộc. Sự chân thành và nồng hậu cũng như trang phục đặc trưng của dân tộc.

Pù Luông 2 ngày 1 đêm
Homestay dân dã ngay tại Pù Luông

Homestay cao cấp Puluong Retreat

Puluong Retreat nơi đây thích hợp cho những tín đồ thích chụp ảnh. View siêu đẹp và thuộc dạng nhà nghỉ homestay cao cấp. Bạn sẽ được ở những phòng riêng có view toàn cảnh ngắm những ruộng lúa xanh mướt.

Có hồ bơi view ” vô cực ” thả mình ngắm nhìn quang cảnh, thiên nhiên xung quanh. Nhân viên ở đây rất nhiệt tình, phục vụ rất tốt. Đúng chuẩn nghỉ dưỡng luôn, không xô bồ, cực kỳ yên tĩnh

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm
Homestay cao cấp Puluong Retreat

Puluong RiceRoad Homestay

Một trong những điểm sáng ở du lịch Pù Luông đó là người dân ở đây rất ấm áp, gần gũi, thân thiện. Điều này được thể hiện rõ nhất khi bạn ghé thăm và ở lại ngôi nhà của họ. Ở Puluong RiceRoad, bạn được đón tiếp nồng hậu như thể người nhà, được cùng nhau nấu bữa ăn, chia sẻ, chuyện trò.

khu du lịch Pù Luông
Puluong RiceRoad Homestay

Bạn còn phân vân về một chỗ nghỉ cho chuyến du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm thì nơi đây thực sự đáng để bạn lưu lại đó.

Puluong RiceRoad Homestay
Puluong RiceRoad Homestay

Thơ Hà Homestay 

Homestay Thơ Hà được thiết kế, theo kiểu nhà sàn truyền thống của đồng bào Thái. Toàn bộ homestay được làm bằng gỗ Pơ mu, thoáng mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông. Chăn ga, gối nệm đều lấy màu tím thủy chung làm chủ đạo.

Thơ Hà Homestay
Thơ Hà Homestay

Có dịch vụ cho thuê xe máy để bạn chủ động vi vu thăm thú các thắng cảnh. Ở đây còn có những tiết mục giao lưu văn nghệ bản làng và phục vụ các món đặc sản như: Gà đồi, cơm lam, cá nướng…

Nguyễn Lan Homestay Pù Luông

Ngôi nhà gỗ đăng trưng của đồng bào thiểu số nơi đây. Tuy nhiên, bên trong lại được trang bị đầy đủ tiện nghi: nhà vệ sinh khép kín, nệm, quạt…Gia đình anh chủ thân thiện, nấu ăn ngon. Với phương châm vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.

Nguyễn Lan Homestay Pù Luông
Nguyễn Lan Homestay Pù Luông

Phòng nệm sạch sẽ thoáng mát, có view nhìn ra thung lũng và ruộng bậc thang đẹp mê hồn. Là một homestay ở Pù Luông đáng để bạn lưu trú trong chuyến du lịch tại Pù Luông.

2. Tour Pù Luông 2 ngày 1 đêm – Ngày 2

Pù Luông – Chợ Phố Đoàn – Bản Báng – Hà Nội

1.1 Buổi sáng: Chợ phiên Phố Đoàn – Ruộng bậc thang bản Báng

6h30: Du khách sẽ ăn sáng để chuẩn bị cho chuyến hành trình tiếp theo. Sau đó, du khách sẽ được tham quan một số địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi đi tour Pù Luông 2 ngày 1 đêm này.

Khi đến du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm, bạn không nên bỏ qua cơ hội tham gia chợ phiên Phố Đòan. Chợ thường diễn ra vào thứ 5, chủ nhật hàng tuần. Đây là khu chợ giao thương không chỉ các mặt hàng mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa của đồng bào các dân tộc: Kinh, Thái, Mường,…. Bạn có thể đến đây để mua quà lưu niệm hoặc giao lưu với đồng bào nơi đây.

Chợ phiên Phố Đoàn
Chợ phiên Phố Đoàn

Chợ phiên bán các mặt hàng ở đây chủ yếu là tự cung tự cấp .Khi đem bán, người dân còn có thể dùng các mặt hàng có giá trị tương đương để đổi lấy thứ mình muốn.

Ruộng bậc thang bản Báng
Ruộng bậc thang bản Báng

Pù Luông nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang, núi rừng hoang sơ cùng nếp nhà giản dị nép mình bên sườn đồi từ lâu đã trở thành miền đất hứa cho các bạn thích khám phá. Nếu bạn đi vào mùa lúa chín khi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng bất tận xanh mát.

1.2 Buổi chiều: Hà Nội

12h00: Quý khách quay về homestay dùng bữa trưa sau đó làm thủ tục trả phòng và khởi hành về Hà Nội. Trên đường về quý khách dừng chân mua sắm đặc sản tại đèo Thung Khe.

18h30: Về đến Hà Nội – điểm đón khách ban đầu, HDV và lái xe chia tay và hẹn gặp lại quý khách, kết thúc chương trình tour Mai Hịch – Pù Luông 2 ngày 1 đêm đầy thú vị.

Mai Hịch – Pù Luông
Mai Hịch – Pù Luông

Bạn đã sẵn sàng để đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm chưa? Với những chia sẻ của Hoangviettravel.vn, chắc chắn hành trình khám phá Pù Luông của bạn sẽ vô cùng thú vị. Ngần ngại gì mà không xách balo lên và đi khám phá vùng đất này ngay!

Lưu ý: Hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

Bạn có thể thích...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *