Công cụ tìm kiếm

Lý do không nên bỏ lỡ du thuyền vịnh Hạ Long

Lý do không nên bỏ lỡ du thuyền vịnh Hạ Long

Nghỉ dưỡng trên thuyền, chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của hàng nghìn đảo đá vôi trong vịnh là trải nghiệm được du khách yêu thích nhất khi đến Hạ Long.

Cuối tháng 4/2020, tạp chí du lịch Travel and Leisure Asia giới thiệu, vịnh Hạ Long là một trong 3 điểm đến để trải nghiệm du thuyền tốt nhất châu Á, bên cạnh quần đảo Indonesia và sông Mekong. Trước đó, trải nghiệm du thuyền tại vùng vịnh hoang sơ cũng được các trang báo, truyền thông quốc tế như Business InsiderNational GeographicCulture Trip ca ngợi.

Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long nằm cách Hà Nội khoảng 170 km. Với sự giàu có, phong phú về sinh thái, văn hóa, lịch sử, đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam và châu Á. Chỉ riêng năm 2019, vịnh đón khoảng 4,4 triệu lượt khách. Cảng tàu quốc tế Hạ Long còn là địa chỉ cập bến của nhiều tàu biển quốc tế cao cấp như Silver Shadow, Nautica, Seabourn Sojourn, Magellan… 

Vịnh Hạ Long có hơn 1.600 hòn đảo lớn, nhỏ, phần lớn là các núi đá vôi nhiều hình dáng, nhấp nhô trong vùng nước màu xanh lục. Các hòn đảo đất có người ở, sở hữu hệ động, thực vật trù phú. Đặc biệt, vùng vịnh cũng là nhà của nhiều hang động đẹp, nơi có dấu tích sự sống con người từ hàng ngàn năm trước. 

Tất cả điểm tham quan mang tính biểu tượng như hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi, bãi tắm đảo Titop chỉ dễ dàng chiêm ngưỡng, khám phá khi di chuyển bằng thuyền. Chọn nghỉ dưỡng, lưu trú trên du thuyền, du khách sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh, không khí trong lành khi du ngoạn giữa vùng nước mênh mông của vùng vịnh kín, ít sóng và gió. 

Trên những “khách sạn nổi”, du khách còn được phục vụ những bữa ăn sang trọng, tắm trong hồ bơi lộ thiên, ngắm cảnh biển đêm. Một số tour du thuyền lưu trú còn có các trải nghiệm như tập thái cực quyền buổi sáng, tắm biển, chèo thuyền kayak, câu mực đêm, tham quan các làng chài, trang trại ngọc trai, học nấu ăn…

Một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất trong tour du thuyền là đón bình minh trên boong tàu, thả hồn vào bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, ngắm nhìn từng tia nắng ló rạng qua những đảo đá vôi, lóng lánh trên mặt nước màu xanh lục.

Khách quốc tế thường chọn du lịch Hạ Long vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết mát mẻ và không có mưa. Đối với du khách Việt, mùa cao điểm vào khoảng tháng 5 – 8, khi tiết trời nắng nóng và trẻ em được nghỉ hè. Tuy nhiên, tháng 6, 7 ở đây thường có mưa giông và bão, các du thuyền sẽ dừng hoạt động nghỉ đêm trên vịnh. Vì vậy, du khách nên lựa chọn đến đây vào tháng 3 – 5 hoặc tháng 9 – 11.

Thông thường, tour du thuyền được chia làm 3 điểm đến chính là vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và vịnh Lan Hạ. Tuyến vịnh Hạ Long phổ biến nhất với khách du lịch, thường bao gồm tham quan đảo Titop và hang động Sửng Sốt. Vì vậy, ở đây cũng có nhược điểm đông đúc và một số vùng nước bị ô nhiễm bởi dầu máy.

Emeraude là du thuyền có thân tàu bằng sắt đầu tiên trên Vịnh Hạ Long. Ảnh: Emeraude Cruises.

Vịnh Lan Hạ và Bái Tử Long cũng sở hữu cảnh quan đá vôi, đảo và vịnh nước, với nhiều hoạt động tham quan làng chài, chèo thuyền, khám phá hang động. Tuy nhiên những điểm đến này không quá đông khách du lịch, thích hợp cho những người yêu thích không gian yên tĩnh, cảnh thiên nhiên hoang sơ. Các du thuyền thường cung cấp tour kết hợp Hạ Long – Lan Hạ, Hạ Long – Bái Tử Long hay vịnh Lan Hạ – Cát Bà.

Tour du thuyền thường chia thành tuyến 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm và 4 ngày 3 đêm. Trong đó hành trình 3 ngày 2 đêm là lựa chọn phổ biến nhất, do thời gian tham quan không quá gấp rút, du khách có thể trải nghiệm nhiều hơn. Trước khi đặt tour du thuyền, du khách cần tham khảo chi tiết các hoạt động đi kèm. 

Các tour 2 ngày 1 đêm thường có giá từ 2.500.000 đến 4.500.000 đồng. Tour 3 ngày 2 đêm, giá trung bình khoảng 2.900.000 đến 5.500.000 đồng. Với những hãng tàu cao cấp, giá tour có thể lên tới 11.000.000 đồng một người.

Ở Hạ Long có nhiều hãng tàu dịch vụ tiêu chuẩn 1- 5 sao, có từ một đến 40 phòng. Du khách có thể lựa chọn các hãng du thuyền dưới đây.

Heritage Cruises hay Du thuyền di sản được gợi ý trong bài viết của Travel and Leisure Asia. Du thuyền được thiết kế kết hợp nét trang nhã và yếu tố văn hóa, trang trí các món đồ cổ. Trên tàu có 20 phòng sang trọng, ban công riêng, hướng biển, thuận tiện cho du khách ngắm vùng vịnh từ trong phòng. Đặc biệt, đây cũng là một trong những du thuyền có bể bơi riêng của vịnh Hạ Long.

Hiện hãng du thuyền 5 sao đang triển khai voucher nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại vịnh Hạ Long, Lan Hạ giá từ 2.500.000 đồng một người. Trong đó bao gồm phòng nghỉ ban công riêng, bể bơi 4 mùa trên thuyền, không gian triển lãm tranh ảnh nghệ thuật, lớp học nấu ăn, bài tập vovinam, khu vực spa, phòng gym, thư viện… Ngoài ra, gói khuyến mãi cũng bao gồm vé tham quan và thuyền kayak, thuyền nan, câu mực.

Paradise Cruise là một trong những hãng du thuyền uy tín bậc nhất tại vịnh Hạ Long, với 6 năm liên tiếp sở hữu chứng nhận Dịch vụ xuất sắc của trang du lịch TripAdvisor. Hãng sở hữu 7 tàu, bao gồm thuyền gỗ cao cấp Luxury, thuyền thép lớn Elegance, thuyền gỗ Peak và Sails. 

Hãng đang triển khai chương trình khuyến mãi cho du khách đặt gói nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm, phòng hạng sang Deluxe Balcony, trên du thuyền Elegence tới hết ngày 31/5. Giá 6.500.000 đồng một phòng dành cho 2 người. Du thuyền có kết cấu vỏ thép hiện đại, sở hữu quầy bar piano, dịch vụ quản gia. Trong đó, du khách sẽ khám phá vẻ đẹp vịnh Hạ Long, nghỉ dưỡng trong phòng đầy đủ tiện nghi, có ban công riêng, tham gia lớp học thái cực quyền, lớp dạy nấu ăn và trà chiều.

Chính thức hoạt động năm 2018, Stellar of the Seas được mệnh danh là một trong những du thuyền sang trọng bậc nhất vịnh Hạ Long. Điểm khác biệt lớn nhất của thuyền là khu vực boong tắm nắng, sân golf mini, bể bơi 4 mùa, hầm rượu, quán bar. Du thuyền gồm 22 phòng riêng biệt, với phong cách trang trí ấm cúng, hiện đại. Bao gồm phòng President với sân tắm nắng lớn, phòng Executive với hiên phơi nắng, phòng Senior và Junor có ban công riêng.

Hiện hãng đang áp dụng chương trình khuyến mãi với tour 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long, giá 2.900.000 đồng một người. Ngoài các dịch vụ trên du thuyền, gói còn bao gồm xe đưa đón 2 chiều Hà Nội – Hạ Long và chi phí tổ chức sự kiện sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, cầu hôn…

Du thuyền 5 sao Indochine cũng áp dụng gói khuyến mãi tour du lịch vịnh Hạ Long, Lan Hạ 2 ngày 1 đêm với giá 2.090.000 đồng một người. Gói nghỉ dưỡng bao gồm phòng nghỉ ban công riêng Junior Suite, chèo thuyền kayak, câu mực đêm, lớp học nấu ăn, vé tham quan các điểm trong lịch trình.

Trên trang TripAdvisor, du thuyền nhận hơn 1.000 đánh giá tích cực với điểm 5 sao. Du khách TinaQ, từ Nga, cho biết đã lựa chọn gói nghỉ dưỡng trên thuyền vì mức độ uy tín và nổi tiếng, dù giá dịch vụ không rẻ nhất. Cô cho biết, đã có trải nghiệm rất tuyệt vời với phòng nghỉ có ban công, phòng tắm lớn và nhân viên ở đây thân thiện, chu đáo với khách hàng. 

Du khách Violetvz, Nam Phi, viết: “Chúng tôi đã có một trải nghiệm khó quên với phòng nghỉ tiện nghi, nhân viên tuyệt vời, các hoạt động leo núi và tham quan hang động”.

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo thêm hãng Scarlet Pearl Cruises, du thuyền Orchid, Starlight Hạ Long, Dragon Legend.

Nguồn: Vnexpress

Bạn có thể thích...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *