Công cụ tìm kiếm

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Những món ăn dân dã của người Việt như phở, bánh mì, bún chả… xuất hiện ngày càng nhiều tại xứ sở kim chi.

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Bánh mì Phượng

Thương hiệu bánh mì nổi tiếng Hội An đã tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ Hàn Quốc khi mở chi nhánh đầu tiên tại Seoul hồi tháng 5. Bà Phượng chủ quán đã đích thân sang Hàn Quốc để giám sát khâu chế biến và hướng dẫn nhân viên làm việc, bảo đảm hương vị nguyên bản cho món bánh mì nổi tiếng. Không gian bên trong có ba tầng, thoáng đãng và sạch sẽ. Bên ngoài tường sơn vàng, trang trí nhiều vật dụng như xích lô, nón lá, đèn lồng và hàng hoa giấy đặc trưng của phố Hội, khiến ai cũng muốn dừng chân chụp ảnh.

Địa chỉ: 241-30, Yeonnam-dong, Mapo-gu, Seoul. Ảnh: Bích Phương.

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Tại đây, thực khách có thể chọn nhân thịt nướng, gà với phô mai, thịt bò hoặc thập cẩm. Các loại rau ăn kèm trong ổ bánh mì không kém phần đa dạng so với các loại nhân, gồm dưa leo, ngò, xà lách… như phiên bản Việt. Quán còn phục vụ thêm các loại cà phê như cà phê cốt dừa, cà phê sữa đá… Giá của một suất bánh mì từ 7.000 đến 8.000 won (khoảng 140.000 – 160.000 đồng), đồ uống từ 1.500 đến 6.000 won (khoảng 30.000 – 120.000 đồng). Ảnh: Bánh mì Phượng.

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Emời

Nằm trong khu vực quận Jongno ở thủ đô Seoul, tiệm ăn Việt này không chỉ nổi tiếng với món phở, mà còn bởi phong cách bày trí kiểu Hội An. Quán Emời (nghĩa là “Em mời”) là sự hợp tác giữa người Hàn và đầu bếp người Việt, hiện đã có hơn 100 chi nhánh trải dài trên khắp các tỉnh thành ở Hàn Quốc. Quán cũng từng được bộ phim “Beauty Inside” lăng xê trong tập 8 với cảnh quay nữ diễn viên chính, Son Ye Jin cùng các đồng nghiệp ăn phở.

Địa chỉ: 6-20 Jong-ro 12-gil, Gwancheol-dong, Jongno-gu, Seoul. Ảnh: redcolorworld – 티스토리.

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Món chính của nhà hàng là phở, ngoài ra còn phục vụ bún chả, nem rán, bánh xèo… Nhà hàng cũng điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị người Hàn. Mức giá các món từ 6.000 won đến 12.000 won (khoảng 120.000 đồng – 240.000 đồng). Ảnh: Dayaa.tistory.com

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Le Mekong

Chủ nhà hàng này là một người Việt Nam. Món nổi tiếng nhất ở đây là bánh xèo. Một suất thường lớn, có đầy đủ nhân và các loại rau ăn kèm, trang trí hai lá cờ Việt Nam – Hàn Quốc nhỏ xinh. Hương vị được đánh giá là không khác bánh xèo ở Việt Nam. Menu có cả tiếng Việt và tiếng Hàn nên khách dễ gọi món. Tới đây, thực khách sẽ gọi món và thanh toán trên máy bán hàng tự động, sau đó nhân viên sẽ bê ra tận bàn.

Thực đơn của quán ngoài bánh mì, bún chả, phở, còn phục vụ đồ uống như cà phê sữa đá và cà phê cốt dừa. Mức giá từ 4.000 đến 18.000 won (khoảng 80.000 – 360.000 đồng).

Địa chỉ: Tầng 1, 284, Songpa-daero, Songpa-gu, Seoul. Ảnh: Instagram.

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Bún Chả Ra Boom

Nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn đặc sản của Hà Nội như nem, phở và bún chả. Ngoài ra, nơi này còn có những món dân dã, mới mẻ với người Hàn như cơm chiên, rau muống xào tỏi và canh cải thìa. Trong những ngày cao điểm, bạn có thể phải xếp hàng 15 – 20 phút mới có thể vào quán. Mức giá tại đây trong khoảng 9.000 won – 38.000 won (khoảng 180.000 – 760.000 đồng).

Địa chỉ: Dosan-daero, Cheongdam-dong, Gangnam-gu, Seoul. Ảnh: Jsonatah.

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Lễ hội

Tháng 3/2018, khi hình ảnh Bi Rain và Kim Tae Hee hẹn hò tại một nhà hàng Việt Nam được đăng tải, fan đã tìm ra địa chỉ đó là Lễ hội, nằm ở phố Itaewon sầm uất. Ông chủ là một người Hàn Quốc có niềm đam mê ẩm thực Việt, mở nhà hàng từ năm 2014. Quán được trang trí với tông màu chủ đạo là màu vàng và treo nhiều lồng đèn như ở Hội An.

Địa chỉ: 261-9 Yongsan gu, Itaewon dong, Seoul. Ảnh: Hyunah__sh.

Những quán ăn Việt được yêu thích ở Hàn Quốc

Ngoài phở bò, bún chả, bánh mì như nhiều nơi khác, menu của quán khá đa dạng khi phục vụ cả bún bò Nam Bộ, cơm gà, ngô chiên, chả giò, nộm đu đủ, bia. Ảnh: Suncheol_kim.

Quán ăn việt ở hàn quốc

IL Phở

Đây là nhà hàng gây sốt một thời khi xuất hiện trong bộ phim “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi”. Ngoài món phở được đưa lên phim, nhà hàng còn có nhiều món Việt khác như nem rán, gỏi cuốn, bánh cua chiên và cơm chiên… Các món ăn được đánh giá đúng chuẩn hương vị Việt và nhiều món đa dạng để trải nghiệm. Giá của các món ăn từ 3.000 đến 9.000 won (khoảng 60.000 – 180.000 đồng).

Địa chỉ: Tầng 1, 28 Seongam-ro 13-gil, Mapo-gu, Seoul. Ảnh: Trích phim “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi”.

———————————————–

Vietgroup Tour: Cảm nhận những trải nghiệm mới!

Đơn vị chuyên tổ chức các tour du lịch Hàn Quốc, làm visa Hàn quốc với kinh nghiệm trên 10 năm. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Hotline: 0981048179

Bạn có thể thích...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *