Công cụ tìm kiếm

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu

Nhắc đến châu Âu, người ta thường nghĩ ngay đến các phong cách kiến trúc cổ điển với những kỳ quan thế giới cổ đại như Vườn treo Babylon, Tượng thần Zeus ở Olympia, Đền thờ thần Artemis ở Ephesus…Không những vậy, cảnh quan thiên nhiên của Châu Âu cũng rất đa dạng với vô vàn địa điểm đẹp đang chờ chúng ta khám phá.

Trang phân tích dữ liệu Eurochange đã lựa chọn ra 10 kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn nhất ở châu Âu năm 2020.

1. Vườn quốc gia Plitvice, Croatia

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 1

Điểm đến hấp dẫn nhất dành cho những người yêu thiên nhiên ở châu Âu là vườn quốc gia Plitvice, Croatia. Khu bảo tồn này bao gồm diện tích rừng rộng 195 km2, với nhiều hồ và thác nước đẹp. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các hệ thống thác bậc thang chảy qua 16 hồ khác nhau.

2. Hồ Blue, Iceland

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 2

Cánh đồng dung nham núi lửa màu đen và nước trắng tựa sữa tạo nên môi trường tự nhiên đẹp mê hồn cho hồ Blue trên bán đảo Rekjanes. Du khách có thể lửa chọn khách sạn spa The Retreat nằm ngay cạnh hồ để chiêm ngưỡng bắc cực quang, chăm sóc spa, tắm suối nước nóng và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn.

3. Vườn Keukenhof, Hà Lan

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 3

Nằm ở thành phố Lisse, Keukenhof là vườn hoa lớn nhất trên thế giới và nó giúp quảng bá cho ngành công nghiệp hoa của Hà Lan. Những luống hoa nở rộ vào mùa xuân, khiến du khách có cảm giác như bước chận vào cầu vồng.

4. Mỏ muối Wieliczka, Ba Lan

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 4

Từ thời kỳ đồ đá mới, muối đã được khai thác tại mỏ Wieliczka  và nó vẫn hoạt động cho đến tận năm 2007. Do lịch sử lâu đời, khu mỏ có nhiều lối đi như mê cung, hồ nước ngầm, nhà thờ và các bức tượng dưới lòng đất.

5. Núi Etna, Sicily, Italia

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 6

Nằm trên bờ biển phía đông của đảo Sicily, Etna là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở châu Âu và núi lửa hoạt động lâu đời nhất trên thế giới. Du khách có thể vừa tắm biển vừa ngắm núi lửa vào mùa hè hoặc lên đỉnh núi để khám phá vào mùa đông.

6. Hồ Geneva, Thụy Sĩ

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 7

Geneva là một trong những hồ lớn nhất ở Tây Âu. Vào mùa xuân ấm áp, hồ được bao quanh bởi những dãy núi phủ tuyết, hoa dại và các lâu đài cổ. Nơi đây cũng là nguồn cảm hứng để nhà thơ Lord Byron sáng tác ra những tác phẩm để đời.

7. Vách núi Etretat, Pháp

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 8

Vách núi Etretat có kết cấu từ đá vôi với 3 cấu trúc vòm tự nhiên cao hơn 70m trên mặt nước biển. Nước biển xanh, vách đá trắng và cây xanh mọc trên vách đá tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cho nơi đây.

8. Hồ Jökulsárlón, Iceland

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 9

Nằm cạnh vườn quốc gia Vatnajökull, hồ Jökulsárlón là một trong những kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn nhất ở Iceland. Hồ được bao phủ bởi lớp băng màu xanh nhạt. Từ đây, du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng ánh sáng bắc cực quang kỳ ảo.

9. Đỉnh Matterhorn, Thụy Sĩ

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 10

Matterhorn là đỉnh núi có chiều cao 4.478 m nằm trên dãy núi Alps. Đỉnh núi có hình tháp nhọn khác lạ và được bao quanh bởi các dòng sông băng. Hơn 500 người leo lúi được cho là đã bỏ mạng khi chinh phục đỉnh Matterhorn.

10. Hẻm núi Vintgar, Serbia

Top 10 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến châu Âu - 11

Lối đi bằng gỗ gắn trên vách núi cho phép du khách có thể chiêm ngưỡng dòng nước trong xanh chảy giữa hẻm núi Vintgar. Dòng suối này là khởi nguồn cho sông Radovna và nhiều thác nước đẹp ở đây.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/top-10-ky-quan-thien-nhien-khong-the-bo-qua-khi-den-chau-au-d456320.html

Bạn có thể thích...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *