Công cụ tìm kiếm

Khám phá Thanh Lân – Điểm đến hấp dẫn ở Cô Tô (Quảng Ninh)

Thanh Lân là một xã đảo của huyện đảo Cô Tô. Nơi đây được thiên nhiêu ưu đãi nhiều bãi biển hoang sơ, thơ mộng. Trên đảo có nhiều điểm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm như: vụng Ba Châu, bãi biển Hải Quân, bãi biển C76 hay xưởng chế biến sứa…

Điểm đầu tiên du khách không thể bỏ qua, đó là vụng Ba Châu, nằm cách trung tâm xã đảo Thanh Lân khoảng 4km. Đây là một trong những điểm nhấn du lịch của xã đảo Thanh Lân.

12
Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển vụng Ba Châu.

Vụng Ba Châu có bãi biển rộng và thoải, trải dài 1km với bờ cát trắng vàng mịn, được bao chắn bởi hệ thống núi hai bên bờ thành thế tay ngai tạo cho bãi biển có hình vòng cung. Phía trên bãi biển là cánh rừng nguyên sinh, những rặng thanh mai xanh mướt hay những hàng rau muống biển mọc lan trên bãi cát, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của vụng Ba Châu. Trong tương lai gần, vụng Ba Châu sẽ là điểm đến hấp dẫn, nơi mà du khách có thể tắm biển, cắm trại, trải nghiệm một ngày làm ngư dân như câu mực, bắt ốc, câu cá v.v. hay tham gia khám phá các bộ môn thể thao mạo hiểm như lướt ván, mô tô nước…

Xa hơn vụng Ba Châu là bãi biển Hải Quân, đây cũng là một trong những bãi biển tinh khôi được đánh giá là đẹp nhất ở xã đảo Thanh Lân, với rất nhiều nét đẹp riêng mà chỉ ai đến đây mới có thể cảm nhận được.

dao-co-to

Sau khi tham gia các hoạt động trải nghiệm làm ngư dân tại bãi biển, du khách sẽ được tham quan hoạt động làm sứa tại xưởng chế biến sứa của ông Mai Công Đàm, người dân vẫn quen gọi ông “Tỉ phú sứa”. Đây là một xưởng chế biến sứa tiêu biểu tại Thanh Lân. Trong khu vực chế biến sứa gồm các bể xả nhớt và ngâm muối, sau khi ngâm muối, sứa sẽ được đóng kín trong thùng gỗ để xuất xưởng. Mùa chế biến sứa diễn ra từ tháng giêng đến tháng ba, tháng tư âm lịch.

Hiện nay, trong quy hoạch phát triển du lịch Cô Tô, Thanh Lân là điểm đến hấp dẫn kết nối với đảo Cô Tô lớn, Cô Tô con, tạo thành hệ thống du lịch biển thú vị ở huyện đảo tiền tiêu này.

Bạn có thể thích...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *